TỔ NGOẠI NGỮ - TIN HỌC THỰC HIỆN SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2024-2025

Thứ ba - 08/10/2024 23:23

Tổ Ngoại ngữ - Tin học tổ chức chuyên đề cấp trường “Ứng dụng công nghệ số trong dạy học”

TỔ NGOẠI NGỮ - TIN HỌC THỰC HIỆN SINH HOẠT CHUYÊN ĐỀ CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2024-2025

Trong tuần học từ ngày 30/9-05/10/2024, Thực hiện Hướng dẫn số 2668/HD-SGDĐT ngày 15/8/2024 của Sở GD&ĐT Quảng Ninh về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2024-2025; Kế hoạch số 43/KH-THPTBĐ ngày 28/8/2024 của trường THPT Bạch Đằng về Kế hoạch giáo dục năm học 2024-2025; Kế hoạch hoạt động của tổ chuyên môn Ngoại Ngữ - Tin học năm học 2024-2025. Tổ Ngoại ngữ-Tin học tổ chức chuyên đề cấp trường “Ứng dụng công nghệ số trong dạy học”.

Chuyên đề gồm hai phần:

PHẦN MỘT: DẠY THỰC NGHIỆM - Bộ môn Tiếng Anh tiến hành 02 giờ dạy thực nghiệm trong đó áp dụng ứng dụng công nghệ trong bài giảng ở 2 kĩ năng Listening (10A10) và Writing(11A5), cụ thể là các ứng dụng Activinspite, Padlet, Quizzi, link Youtube, hoclieu.vn,...

PHẦN HAI: HỘI NGHỊ CHUYÊN ĐỀ Hướng dẫn khai thác, ứng dụng công nghệ số trong bài giảng hiệu quả thông qua 03 báo cáo (1) Ứng dụng Công nghệ số đáp ứng yêu cầu dạy học chương trình GDPT 2018 (cô Lê Thị Quỳnh Yên – Tổ trưởng Chuyên môn); (2) Khai thác Padlet và Active inspite trong dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh (cô Nguyễn Thị Hồng Linh – Giáo viên Tin học). (3) Khai thác ứng dụng làm Video & Audio phục vụ dạy học chương trình GDPT 2018 (cô Lê Thị Minh Hương – Giáo viên tiếng Anh). Đồng thời phân tích, xác định lại một lần nữa những nguyên nhân của hạn chế trong việc thực hiện, những lợi ích của công nghệ số trong giáo dục và đề xuất giải pháp khắc phục; chia sẻ lẫn nhau những kinh nghiệm cá nhân tích luỹ được trong quá trình khai thác thực hiện. Tại Hội nghị chuyên đề, đồng chí Nguyễn Việt Khoa-Phó Hiệu trưởng nhà trường đánh giá cao nội sinh hoạt chuyên môn của Tổ Ngoại Ngữ-Tin học, chuyên đề bám sát nhiệm vụ trong tâm của ngành; khâu chuẩn bị bài bản, nghiêm túc; các bài dạy có điểm nhấn, gây hứng thú học tập cho học sinh. Đồng chí nhấn mạnh việc sử dụng thành thạo các ứng dụng cũng như làm chủ được công nghệ sẽ giúp các giáo viên đỡ vất vả hơn trong công việc, thích ứng với sự phát triển của xã hội, tuy nhiên cần chú ý không quá lạm dụng ứng dụng công nghệ trong 1 tiết dạy, cuối cùng vẫn phải là kết quả học tập của học sinh.

Thông qua Chuyên đề đã giúp giáo viên trong và ngoài Tổ chuyên môn nâng cao nhận thức về vai trò của chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ số trong dạy và học, cung cấp một số phương pháp và công cụ công nghệ để áp dụng vào tiết dạy và các hoạt động giáo dục; tạo cơ hội cho giáo viên thực hành và chia sẻ kinh nghiệm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn trong nhà trường.

                                                                                                                                                       Nguồn tin: Chuyên môn Nhà trường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây